วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2550

กรณีศึกษา 25/10/50

วิเคราะห์คำถามข้อที่ 1
1. สามารถที่ควบคุมมาตรฐานและคุณภาพของสินค้าให้มีประสิทธิภาพเพื่อการจัดจำหน่ายแก่ลูกค้า
2. ทางร้านตรวจสอบและควบคุมปริมาณสินค้าที่มีการขายเกิดขึ้นของแต่ละประเภทของสินค้าในแต่ละวันทำให้สะดวกในการจัดเก็บข้อมูลเพื่อนำมาวิเคราะห์ข้อมูลการขาย เพื่อที่จะสามารถผลิตสิ้นค้าให้มีความพอเพียวต่อความต้องการในวันต่อ ๆ ไปได้
3. ทางร้านสามารถป้องกันการทุจริต และตรวจสอบพนักงานได้เพื่อการให้บริการแก่ลูกค้าให้ดีที่สุด

วิเคราะห์คำถามข้อที่ 2
สามารถนำระบบสารสนเทศมาช่วยในการทำงานได้หลายอย่างเช่น การโฆษณาสินค้าผ่านทางระบบ Internet หรือการส่ง Direct Mail เพื่อเป็นการเข้าถึงลูกค้าให้มากที่สุด การใช้ระบบการสั่งสินค้าผ่านทางโทรศัพท์ โดยมีการเปิดให้สามารถจองและสำรองที่นั่งในร้าน หรือมีการ Delivery สินค้าถึงบ้านหรือตามความต้องการของลูกค้า และมีการเปิดให้ลูกค้ามีการแสดงความคิดเห็นผ่านทาง Internet ในเรื่องต่าง ตัวอย่างเรื่องของ รสชาติของไอศกรีม หน้าตาของไอศกรีม เรื่องของการให้บริการในจุดที่ลูกค้าต้องการ

วิเคราะห์คำถามข้อที่ 3
การประยุกต์ใช้ในธุรกิจต่าง ๆ ที่มีสาขามาก เพื่อที่สามารถลดต้นทุนในการจัดหาบุคลากรเพื่อค่อยมาดูแลร้านที่มีหลาย ๆ สาขาให้ทั่วถึง เช่นในระบบของ CCTV ทำให้เราอยู่ที่ใดทึ่หนึ่งแล้วสามารถที่จะดูแลในแต่ละสาขาได้โดยไม่ต้องไปดูแลด้วยตัวเองในทุกสาขาเราใช้ CCTV มาเป็นตาแทนเรา เพื่อนำไปสู่การให้บริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า

ไม่มีความคิดเห็น: