วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550

การบ้านงานข่าววันที่ 08/11/50

"โตชิบา"รุกหนักโน้ตบุ๊คชิงแชร์เอชดี ดีวีดีทั่วโลก
นางวอง ไว เมง รองผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ เอเชียใต้ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท โตชิบา สิงคโปร์ กล่าวว่า โตชิบา ได้ประกาศวิสัยทัศน์รุกตลาดเอชดี ดีวีดีทั่วโลกต่อเนื่อง ประเดิมด้วยการเปิดตัว “แซทเทลไลท์ เอ200” โน้ตบุ๊คพร้อมไดร์ฟเอชดี ดีวีดี รุ่นที่ 3 ในราคา 65,900 บาททั้งนี้ ถือเป็นโน้ตบุ๊คเทคโนโลยีเอชดี ดีวีดี รุ่นแรกที่มีราคาเครื่องต่ำสุด จากปกติอยู่ในระดับเครื่องละแสนบาทต้นๆ เพื่อให้กลุ่มผู้ใช้ทั่วไปสามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น โดยที่ยังคงเทคโนโลยีชั้นสูง โดยหลังจากบริษัทเปิดตัวเครื่องเล่นแผ่นเอชดี ดีวีดี และโน้ตบุ๊คเอชดี ดีวีดี เครื่องแรก เมื่อปีที่ผ่านมา ปัจจุบันได้รับความนิยมใช้งานมากกว่า 60% ของตลาดดีวีดียุคหน้า
ด้านนางสาวแองเจลา ลี ผู้ช่วยผู้จัดการ ธุรกิจจัดจำหน่ายในประเทศไทย บริษัท โตชิบา สิงคโปร์ กล่าวว่า แม้กระแสความนิยมโน้ตบุ๊คราคาต่ำในไทยกำลังมาแรงมาก แต่บริษัทก็จะไม่พัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับตลาดล่างอย่างแน่นอน เพราะต้องการรักษาคุณภาพของแบรนด์ พร้อมกันนี้ บริษัทได้ประกาศโครงการ "โน้ตบุ๊ค 2 รีไซเคิล" เฟสที่ 2 ซึ่งไทยจะเป็น 1 ใน 3 ประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่เข้าร่วมตั้งแต่ไตรมาส 2 ปีหน้า หลังจากเปิดตัวครั้งแรกที่สิงคโปร์ ซึ่งเป็นประเทศหลักของโตชิบา ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะผลักดันตลาดเอชดี ดีวีดี โน้ตบุ๊ค ให้ได้สัดส่วน 20% ของยอดขายโน้ตบุ๊คโตชิบาทั่วโลกในปีหน้า

ไม่มีความคิดเห็น: